Showing 1–32 of 57 results

  • Aglaonema Pictum var Tricolor

    4.00 out of 5

    Aglaonema Pictum var Tricolor được biết đến với tán lá nổi bật giống như màu nguỵ trang, quân phục (camouflage). Các lá có hình bầu dục màu xanh đậm đến nhạt với các vạch màu bạc. Đây là loại thực vật với tốc độ phát triển chậm chạp và hiện tại chưa thể nhân giống bằng phương pháp cấy mô. Đây không phải là một loại cây dễ trồng và không được khuyến khích cho những người mới bắt đầu.

    Là một cây trồng trong nhà, các yêu cầu chính là ấm áp, không có gió lùa, độ ẩm và ánh sáng rực rỡ nhưng không phải ánh sáng mặt trời trực tiếp.

  • Alocasia Longiloba “Narrow form”

    0 out of 5

    Là loài môn kiểng với form lá dài, thon nhọn như mũi giáo. 2 chiếc “tai thỏ” dài, xẻ sâu ấn tượng mọi ánh nhìn. Màu lá xanh bóng làm bật lên những đường gân lá ánh bạc xếp thành hình xương cá.

    Tuy không quá nổi tiếng hay chắc chắn phải có trong bộ sưu tập Alocasia. 𝐀𝐥𝐨𝐜𝐚𝐬𝐢𝐚 𝐋𝐨𝐧𝐠𝐢𝐥𝐨𝐛𝐚 𝐍𝐚𝐫𝐫𝐨𝐰 𝐅𝐨𝐫𝐦 vẫn xứng đáng là loại cây đẹp trong bày trí tạo điểm nhấn ở các góc phòng giàu ánh sáng. 

  • Alocasia Sp. Sulawesi – Tanduk Rusa

    0 out of 5
    Là loại Alocasia được tìm kiếm sưu tầm trong khoảng thời gian trước đây, khi mà người chơi gần như đã sở hữu đủ các loại Alocasia trong wishlist như Frydek, Silver dragon, Cuprea…
    Hình dáng lá vẫn đặc trưng là hình mũi tên, xẻ thành nhiều thuỳ. Mặt lá tuy xanh trơn nhưng nổi bật lên đó là nhưngz nếp nhăn, gợn sóng mang cảm giác như túi da hàng hiệu.
  • Amyrium Medium Greenform

    0 out of 5
    Hoặc có thể bắt gặp với tên Monstera Spiderman
    Là loài thực vật leo họ Ráy. Mặt lá của cây nổi vân như da cá sấu hay chi chít đường kẻ sọc ngang như tơ nhện. Vì sao gọi là Spiderman Monstera thì không rõ, nhưng nó không thuộc chi Monstera đâu nha mọi người. Nhưng khi cây được leo & trưởng thành sẽ cho ra những chiếc lá xẻ, có lỗ như Monstera.
    Những vân này nổi đẹp nhất là lúc lá còn hơi xanh non, càng già sẽ trung hoà với màu lá hơn.
  • Anthurium Clarinervium – Size Nhỏ

    0 out of 5
    870.000 

    Là 1 trong những loại Anthurium nổi tiếng, phổ biến nhất trên các trang mạng xã hội. Với những chiếc lá hình tim xanh nhung, dày. Nổi bật lên bởi các đường gân lá sáng.

    Anthurium Clarinervium thật sự là loại cây đáng sưu tầm.

    Giá trên gồm cây và chậu như hình

  • Anthurium Crystallinum – Size Lớn

    0 out of 5

    Là loài cây có hoa trong nhóm Araceae. Chúng sinh trưởng trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ, từ Panama đến Peru. Lá cây có hình bầu dục (cũng có form trái tim nhưng scale theo dọc dài lá), lá nhung dày, đặc trưng nổi bật bởi những vân trắng. Lá có thể lớn đến 35inch (90cm).

  • Anthurium Crystallinum ‘ Crystal Hope ‘

    0 out of 5
    Những chiếc lá hình tim, dày nhung xanh, gân sáng óng ánh. Có thể gây “thương nhớ” cho bất kì ai ngắm nhìn.
    So với Crystallinum thông thường thì các gân lá của Crystal hope có mảng trắng bạc to, sáng hơn. Nhất là ở vùng tiếp giáp lá và cuống lá.
    Form lá tương đối nhỏ, không đạt size khủng như Crystallinum. Nên thích hợp trưng trong nhà, trên bàn kệ có ánh sáng.
    Anthurium là giống cây ưa ẩm mát, nhưng không thích ngập úng. Cần chú ý điều chỉnh độ ẩm môi trường xung quanh cây, lượng nước tưới phù hợp.
  • Anthurium Warocqueanum – Queen Anthurium

    4.00 out of 5

    Loài này được T.Moore miêu tả khoa học đầu tiên năm 1878. Có nguồn gốc từ Colombia , nó được trồng ở những vùng khí hậu ôn hoà mát mẻ nhiều ánh sáng tán xạ.

    Queen Anthurium cho những chiếc lá nhung dài, nổi lên bởi những đường gân trắng sáng. Thông thường đạt tới độ dài 60-70cm là đã khủng rồi nhưng theo ghi chép thì chúng có thể dài đến tận 2 mét (6 feet).

  • Anthurium Warocqueanum “Dark Form”

    0 out of 5

    Hay còn gọi là Queen Anthurium “Dark form”.

    Loài này được T.Moore miêu tả khoa học đầu tiên năm 1878. Có nguồn gốc từ Colombia , nó được trồng ở những vùng khí hậu ôn hoà mát mẻ nhiều ánh sáng tán xạ.

    Queen Anthurium cho những chiếc lá nhung dài, nổi lên bởi những đường gân trắng sáng. Thông thường đạt tới độ dài 60-70cm là đã khủng rồi nhưng theo ghi chép thì chúng có thể dài đến tận 2 mét (6 feet).

    Thế điều gì khác biệt giữa Queen thường và Queen Dark? Dễ thấy nhất là màu sắc, Queen cho lá nhung màu xanh lá, còn Queen Dark lại cho màu xanh lá đậm màu đen hơn, tối hơn. Ngoài ra còn ở form lá, nếu Queen là chiếc lá có hình dạng thuôn dài nhưng bản lá rộng ở cuống lá và hẹp dần về ngọn lá. Thì Queen Dark cho form thon gọn “từ đầu đến chân” như kiểu “narrow form”.

    Anthurium là 1 loại kiểng lá rất đặc biệt, với nhưng chiếc lá xanh, gân trắng, size lá khủng. Mặc dù không có màu sắc hay đột biến “var” như các loại Môn, Monstera… Nhưng chúng vẫn thật sư thu hút và vô cùng đắt đỏ.

  • Begonia sp.Julau “Type 1”

    0 out of 5

    Begonia hay còn biết đến với cái tên Thu hải đường. Đây là dòng cây đa dạng với nhiều form dáng, hình thái, màu sắc lá khác nhau. Trong đó Begonia sp.Julau Type 1 được nhắc đến là loại cây hiếm có. Chiếc lá mỏng thon nhọn ở đầu lá, óng ánh dưới ánh sáng tự nhiên. Điểm nhấn trên mặt lá chính là những mảng màu hồng vô cùng bắt mắt.

    Giá trên bao gồm cây và chậu tương tự hình 

     

  • Calathea Bella Carlina

    0 out of 5
    445.000 

    Calathea Bella Carlina là loại đuôi công “xịn” mình có đầu tiên. Vẻ đẹp của cây đến từ form lá rộng, sáng màu, và có thể nói là nhìn thấy ánh trắng trong điều kiện sáng đẹp. 

    Giá bao gồm cây sixe nhỏ và chậu đất nung vành kẻ 16cm

  • Calathea Ecuadoriana

    0 out of 5

    Ecuadoriana là 1 loại Đuôi công có lá nhung dày, và ánh gân xanh neon mạnh mẽ theo gân lá. Mặt dưới lá có màu cam đỏ. Tổng thể thì khi trồng vào chậu đất nung khá hợp tone.

    Cho đến thời điểm hiện tại thì đây vẫn là giống đuôi công còn khá hiếm ở Việt Nam.

  • Calathea Fasciata

    0 out of 5
    Một loại đuôi công có lá Form to tròn như Đuôi công Táo Xanh – Orbifolia khá phổ biến. Khác biệt lớn giữa 2 loại này không chỉ nằm ở màu sắc, cách bố trí vệt trắng, mà Fasciata có lá rất dày cũng như tương đối chậm lớn hơn.
    Thời gian trồng từ bé lên đến size tương đối to như hình có thể mất 1-2 năm. Và là loại đuôi công đáng sưu tầm.
  • Calathea Fasciata Borrusica – Size Nhỏ

    0 out of 5
    280.000 

    Đuôi công là dòng cây nội thất nổi tiếng trên thế giới bởi sự đa dạng về chủng loại, màu sắc cũng như khả năng sinh trưởng trong nhà mà không cần ánh sáng, ánh nắng trực tiếp. Một số loại được nhân giống và phát triển ở các vườn ờ Sa Đéc, Đà Lạt… Một số phải nhập từ các nước bạn với số lượng khá hạn chế.

    Nổi bật với những chiếc lá to tròn, những vệt màu sáng trên lá tựa như ai đó cầm cọ vẽ nên vậy. Calathea Fasciata “Borrusica” là 1 loại kiểng lá rất đáng có trong bộ sưu tập.

    Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ, mỗi cây khác nhau thì dáng vẻ sẽ khác nhau. Giá áp dụng cho cây size nhỏ 3-4 lá chưa gồm chậu.

  • Calathea Musaica – Đuôi công Network

    0 out of 5
    325.000 

    Đuôi công là dòng cây nội thất nổi tiếng trên thế giới bởi sự đa dạng về chủng loại, màu sắc cũng như khả năng sinh trưởng trong nhà mà không cần ánh nắng trực tiếp. Một số loại được nhân giống và phát triển Việt Nam… Một số giống mới phải nhập từ các nước bạn với số lượng khá hạn chế.

    Calathea Musaica hay còn gọi là Calathea Network là dòng Đuôi công có lá đặc sắc với hoạ tiết kẻ sọc ngang dọc tựa như 1 mạng lưới dày đặc. Đặc biệt chúng sẽ càng nổi rõ hơn khi bạn nhìn qua lá ngược sáng.

    Giá trên bao gồm cây size nhỏ và chậu tương tự như hình.

  • Calathea Thai Beauty

    0 out of 5

    Là loại Đuôi công có sức sống khoẻ mạnh, đẹp, với màu chủ đạo trên lá là xanh và vàng. Loại cây này được nhập vào Việt Nam thời gian gần đây đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng trồng cây kiểng. Nếu bạn là fans bự của Đuôi công thì làm sao bỏ qua chúng chứ nhỉ.

    Giá trên áp dụng cây và chậu như hình.

     

  • Calathea White Fusion

    0 out of 5

    𝐂𝐚𝐥𝐚𝐭𝐡𝐞𝐚 𝐖𝐡𝐢𝐭𝐞 𝐅𝐮𝐬𝐢𝐨𝐧 có nguồn gốc từ các vùng khí hậu nhiệt đới châu Mỹ. Những chiếc lá hình oval xanh đậm tuyệt đẹp của nó được tô điểm bằng những mảng màu trắng kết hợp với mặt dưới màu tím, hồng hoàn toàn thu hút sự chú ý. Mọi thứ tạo nên hình ảnh nàng công chúa của loài Đuôi công. 

  • Epipremnum Pinnatum ‘Skeleton Key’

    0 out of 5
    Epipremnum pinnatum “Skeleton Key” là một loại độc đáo trong các loại aroid. Được tìm thấy tự nhiên ở các khu vực nhiệt đới châu Á. Được đặt tên bởi Brians Botans vào năm 1998
    Khi còn nhỏ, chúng thường có form lá thon dài mọc bò dọc theo mặt đất hoặc cho đến khi nó có thể tìm thấy một vật để leo lên. Một khi leo lên, đạt tuổi trưởng thành sẽ “biến hình” thành phiên bản đặc sắc dạng như chiếc chìa khoá: một phần đầu lá thì lớn, một phần còn lại thì nhỏ hơn và khe lõm vào ở phần tiếp giáp.
    Giá bao gồm cây và chậu như hình
  • Macodes Petola – Lan Kim Tuyến

    0 out of 5
    450.000 
    Với những đường vân sáng màu tuyệt đẹp xuyên qua những chiếc lá xanh đen, 𝐌𝐚𝐜𝐨𝐝𝐞𝐬 𝐏𝐞𝐭𝐨𝐥𝐚 thực sự trông giống như một tia sét…
    Loài thực vật đặc hữu của Đông Nam Á bao gồm ở Malaysia, New Guinea, Vanuatu, Philippines và Sumatra. Cây có thể được tìm thấy mọc ở độ cao từ 300-1600m so với mực nước biển, thường là trong các sinh cảnh rừng có độ ẩm cao.
  • Maranta Arundinacea Variegata – Nhỏ

    0 out of 5
    395.000 

    Một loại cây hiếm hoi có họ gần với Đuôi công (Calathea).

    Đột biến của cây thích hợp với điều kiện trồng nhiều ánh sáng tán xạ, có nắng, nhưng cần giữ ẩm cho chậu để cây tránh mất nước. 

    Giá trên bao gồm cây và chậu đất nung trơn vành 13cm 

  • Maranta Lemon Lime – Small Size

    0 out of 5
    950.000 

    Trước đây Maranta Lemon Lime thường nhập từ châu Âu, Mỹ. Một số ít từ 1 số vườn châu Á, nhưng số lượng có hạn và chỉ dành cho người sưu tầm vì giá cả cao, hiếm.

    Màu sắc của là Maranta Lemon Lime có sắc xanh hơi vàng sáng, tựa như màu sắc vỏ chanh rất bắt mắt. Đây là loại cây được nhiều người chơi trên thế giới tìm kiếm.

    Thời gian sau này, khi thị trường bắt đầu mở rộng hơn, sẽ có thể có nhiều nguồn cung hơn. Tuy nhiên, ở những vùng trồng theo tiêu chuẩn quốc tế, cây vẫn sẽ có chất lượng cao hơn cả, mạnh khoẻ, dễ thích nghi hơn những loại cây được trồng trong vườn, nhà kính và dùng nhiều thuốc bảo vệ thực vật giúp tăng sản lượng.

  • Maranta Leuconeura “Silver Band”

    0 out of 5

    Là loại thực vật có hoa tuyệt đẹp trong bộ sưu tập Prayer Plants. Cây có ánh bạc giữa lá nổi bật nên vì thế có tên Silver Band. Cũng như bao loại Prayer khác, Silver Band cũng cúp ngược lá vào ban đêm, và xoè mạnh trở lại vào ban ngày khi có đủ ánh sáng.

  • Maranta Leuconeura Kerchoviana‬ Variegata

    0 out of 5

    Loại Maranta đột biến cũng rất đẹp làm xuất hiện các đốm màu trắng hoặc vàng xen kẽ ngẫu nhiên với màu xanh đậm vốn có. Phổ biến nhất là kiểu mảng màu, hoặc lấm chấm màu. Hơn nữa những đốm đen vốn có của Kerchoviana‬ khi bị đột biến sẽ có màu hồng nhạt.

    Giá bao gồm cây và chậu như hình 

  • Maranta Leuconeura Massangeana – Maranta Black

    0 out of 5

    Một loại Maranta có nguồn gốc từ Brasil, tương đối hiếm có.

    Vẫn là những chiếc lá hình Oval gắn liền trên những chiếc thân nhỏ. Đặc điểm cửa Massangeana là những vệt nâu đen, phần ngoài của lá sậm màu, chính giữa mang màu trắng bạc làm tương phản nổi bật chiếc lá hơn. 

  • Monstera Adansonii var Adansonii

    0 out of 5
    Loại kiểng lá có kiểu lá oval, thon nhọn ở 2 đầu. Trên lá sẽ có những lỗ lớn từ tâm ra mép viền lá. Điều đó mang đến lợi thế chống chọi lại mưa gió khi lá càng to thì còn đón gió nhiều, các lỗ sẽ giúp gió có thể đi xuyên qua mà ít bị cản lại nhất có thể.
    Còn trong điều kiện nuôi trồng, hãy cố gắng cho cây đầy đủ nhu cầu như tự nhiên nhất có thể. Môi trường nhiều ánh sáng, tán xạ mạnh, thoáng. Đồng thời cần cho cây leo để đạt size lá to ổn định.
  • Monstera Deliciosa “Form 6”

    0 out of 5

    Là 1 thành viên trong đại gia đình Monstera Deliciosa – hay còn gọi là Trầu Bà Nam Mỹ, Trầu Bà lá xẻ. Monstera bao gồm rất nhiều kiểu dáng lá (form) mang tính đặc trưng của từng lục địa, quốc gia, khu vực, khí hậu. Trong đó Form 6 là 1 dạng form đặc biệt dù chưa được đặt tên chính thức nhưng nó khiến nhiều người đam mê Monstera tìm kiếm sưu tầm. 

  • Monstera Deliciosa var. Borsigiana Albo Variegata – Size Nhỏ

    5.00 out of 5

    Monstera Deliciosa là loại cây quen thuộc với vẻ đẹp đại diện cho cả “ngành kiểng lá”, trang trí nội ngoại thất. Với những chiếc lá to tròn, xẻ và lỗ theo năm tháng trưởng thành của cây. Khi các tế bào lục lạp mang gene đột biến mất khả năng tổng hợp diệp lục, làm xuất hiện các đốm đột biến màu trắng hay đôi khi đột biến xuất hiện thành từng mảng. Điều này vô tình tạo nên vẻ đẹp khộng thể cưỡng lại của cây, và làm tăng giá trị của nó lên nhiều lần so với 1 cây thông thường. 

    Albo được xem như danh pháp được đặt cho các loại cây có đột biến diệp lục thành màu trắng.

  • Monstera Deliciosa var.Borsigiana Aurea Variegata

    0 out of 5

    Là 1 trong những gien đột biến hiếm có trên cả 2 dòng Deliciosa hay Bosigiana của Monstera với màu vàng kem trên lá xen kẻ màu lá xanh truyền thống. Đối với dòng Bosigiana Aurea thì cho cây leo nhanh hơn vì thế bạn cần trồng chúng kèm với trụ. 

    Đột biến vàng (aurea) khá đỏng đảnh, dễ bị tác động bởi các sự thay đổi đến từ môi trường trồng mà cháy lá, cháy phần đột biến. Cũng vì điều đó mà với nhiều người chơi, Aurea sẽ khó trồng hơn Albo.

  • Monstera Esqueleto

    0 out of 5
    Được xem là phiên bản lá to của Trầu bà lỗ phổ biến (monstera adansonii). Esqueleto có lá to dài hơn 1m khi đạt size trưởng thành. Cấu trúc lỗ trên mặt lá cũng to đều, sắp xếp so le xen kẽ nhau giữa hàng lỗ to nhỏ dọc gân lá. Vì Esqueleto bản chất là cây có form lá to nên dễ dàng up size lá hơn các loại trầu bà lỗ khác trong cùng điều kiện chăm sóc. Nên cần thiết chuẩn bị 1 không gian rộng rãi, thông thoáng để trồng cây.
    Đây là loại cây được nhiều người chơi mong muốn sở hữu, sưu tầm vì vẻ ngoài đáng kinh ngạc.
    Giá cây tuỳ theo giá nhập, kích thước sản phẩm 
  • Philodendrob Billietiae “Dark Form”

    0 out of 5

    Một dòng lai hiếm và có giá trị giữa Philodendron Billietiae và Philodendron Atabapoense. Với những chiếc lá thuôn dài trái tim, lượn sóng quanh mép lá đặc trưng. Màu lá xanh đậm hơn, cuống lá cam như Billietiea, mặt sau lá màu hạt dẻ như Atabapoense.

    Hay còn gọi là P h i l o d e n d r o n B i l l i e t i a e ” D a r k F o r m ” 

    Vẫn là 1 giống cây đẹp, hiếm. Có xu hướng leo bám trên thân cây to, hoặc cột rêu. Cây ưa sáng tán xạ mạnh và tưới ẩm trung bình. Nhìn chung khá dễ chăm sóc.

    Giá trên bao gồm cây và chậu như hình 

  • Philodendron ‘69686’

    0 out of 5
    Hay còn gọi là Philodendron ‘Big Ears’
    Là loại Philodendron leo nhanh với form lá đặc biệt thắt eo ở giữa tạo nên 3 thuỳ lá rõ ràng. Đây cũng là dòng kiểng lá dễ trồng, chăm sóc, giá thành ở mức trung bình nên dễ dàng được các bạn sưu tầm yêu mến.
    Trước đây cái tên ‘69686’ được Tiến sĩ Thomas B. Croat định danh dựa theo số hiệu của mẫu vật mang đi nghiên cứu. Vì không xác định nguồn gốc của cây, là loài riêng biệt hay lai.
    Mãi đến sau này, Miguael Pasqual, chủ tịch của Aroid Society of Australia , đặt cho cái tên riêng Philodendron ‘Big Ears’ (trade name) và sắp xếp vào mục riêng trên Cultivar Wiki đang trong quá trình công bố chính thức. ‘Big ears’ đơn giản chỉ là vì 2 thuỳ lá 2 bên to dài như 2 chiếc tai khi cây trưởng thành.
  • Philodendron Billietiae – Hạc Cam – Size Lớn

    0 out of 5
    ID:𝐏𝐡𝐢𝐥𝐨𝐝𝐞𝐧𝐝𝐫𝐨𝐧 𝐁𝐢𝐥𝐥𝐢𝐞𝐭𝐢𝐚𝐞
    Tên thường gọi: Hạc Cam, Hạc Chân Cam, Hồng Hạc.
    Một loài thực vật có form lá dài, xẻ trái tim sâu ở cuốn lá. Được Frieda Billiet phát hiện lần đầu tiên vào năm 1981 trong rừng mưa nhiệt đới ở Guiana thuộc Pháp… Có nguồn gốc chủ yếu từ Brazil, Guyana và Guiana.
    Được nhà thực vật học Thomas Bernard Croat miêu tả khoa học đầu tiên năm 1995. Tên gọi 𝘉𝘪𝘭𝘭𝘪𝘦𝘵𝘪𝘢𝘦 được đặt để vinh danh người bạn Frieda Billiet của ông.
    𝘉𝘪𝘭𝘭𝘪𝘦𝘵𝘪𝘢𝘦 đặc trưng bởi cuốn là màu cam, viền lá cam gợn sóng. Mà đôi khi người ta gọi tên Hồng Hạc, Hạc Cam. Cây trưởng thành có lá dài hơn 1m gây ấn tượng mạnh với nhiều người chơi kiểng lá và đạt hiệu quả trong việc trưng bày. Nên cho đến ngày nay, 𝘉𝘪𝘭𝘭𝘪𝘦𝘵𝘪𝘢𝘦 đã trở thành cái tên quen thuộc khi bắt đầu chinh phục cây trong nhà.